ข้ามไปยังทูลบาร์

10 ที่เที่ยว อำเภอเขาค้อ 2021 แวะพักแวะถ่ายรูป ฟินๆ

ที่เที่ยวเขาค้อ

เขาค้อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะแก่การพาครอบครัว เพื่อนฝูงหรือออกเดตกับคุณแฟนได้อย่างโรแมนติกมากๆทีเดียวค่ะ

วันนี้วีว่าพาเที่ยวก็เลยจะพาเพื่อนไปเที่ยว อำเภอเขาค้อ ว่าทีเด็ดเขามีที่ไหนบ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวนั่นเองค่ะ

ที่เที่ยว เขาค้อ 2021 รีวิวที่เที่ยวเขาค้อ ที่น่าไปที่สุด

1.ทุ่งกังหันลม เขาค้อ

เป็นจุดเช็คอินที่แรกที่วีว่ามานำเสนอกันเพราะที่นี่ได้บรรยากาศความเป็นเมืองนอกเยอะมากๆเลยล่ะค่ะ เพื่อนๆจะมองเห็นกังหันลมขนาดใหญ่เรียงรายตามเนินเขาสูงต่ำสลับกัน

บวกกับบรรยากาศของทุ่งดอกไม้สวยงามอย่างเช่นดอกกระเจียว ดอกเวอร์บีน่า ซึ่งค่าเข้าชมเพียง 10 บาทเท่านั้น แต่คุ้มกับการได้รูปถ่ายกลับไปอย่างสวยๆหลากหลายรูปภาพเลยทีเดียวค่ะ เป็น จุดเช็คอินเขาค้อ ที่ห้ามพลาดเชียวนะคะ

แผนที่ Google Map ทุ่งกังหันลม เขาค้อ

2. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ เป็นสถานที่สำคัญที่ตั้งอยู่ ในหมู่บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน ความพิเศษของสถานที่แหงนี้คือบนยอดเขาจะมีถ้ำอยู่ปลายยอด ในช่วงปลายปีเพื่อนๆที่มาแวะเที่ยวชมจะได้เห็นทะเลหมอกตัดผ่านกับยอดเขาด้านหลังเป็นภาพที่สวยงามมากๆเลยทีเดียวค่ะ

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของที่นี่คือ เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่ประดับประดาด้วยกระเบื้องสี ถ้วยชามเบญจรงค์ มุก ลูกปัด แก้ว เซรามิค ที่หลากหลายสีสัน รับกับแสงสะท้อนของแสงแดดประกายวิบวับ แวววาว

แผนที่ Google Map วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

3. จุดชมวิวทะเลหมอก เขาค้อ

จุดชมวิวทะเลหมอก เขาค้อ

เป็นจุดที่ห้ามพลาดเลยก็ว่าได้ค่ะสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มาเขาค้อเพราะจุดประสงค์ส่วนใหญ่ก็ล้วนมาชมทะเลหมอก ซึ่งจุดชมวิวแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนสาย 2196 เหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสำนักงานสาธาณสุขอำเภอเขาค้อ ถ้าตื่นมาชมตอนเช้าๆจะได้ทะเลหมอกสีขาวโพน คละคลุ้งไปทั่วบริเวณตัดกับสีเขียวขจีของใบไม้ใบหญ้า

แผนที่ Google Map จุดชมวิวทะเลหมอก อำเภอเขาค้อ

4. พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ เป็นพระตำหนักที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9), สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ จัดสร้างโดยข้าราชการ ตำรวจ ทหาร หลังจากที่สงครามได้สงบลง

ลักษณะเป็นอาคารเชื่อมต่อกัน 5 หลัง เป็นวงแหวนรอบๆ สวยงามที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้นานาชนิด และมีจุดกางเต๊นท์ บ้านพัก และจุดถ่ายรูปสวยๆมากมาย อย่างจุดถ่ายรูปกับต้นสนยักษ์

แผนที่ Google Map พระตำหนักเขาค้อ

5. สวนสัตว์เปิดเขาค้อ

สวนสัตว์เปิดเขาค้อ

สวนสัตว์เปิดเขาค้อ เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับคนที่ชื่นชอบหรือรักสัตว์หรือจะพาลูกๆหลานๆน้องๆมาเที่ยวชมสัตว์มากมายที่นี่ได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็น กระทิง, กวาง, กระจง, เม่น, นกนานาชนิด, จามจุรี ฯลฯ เปิดทุกวัน ไม่เสียค่าเข้าด้วย

แผนที่ Google Map สวนสัตว์เปิดเขาค้อ

6. สวนป่าหิมพานต์

สวนป่าหิมพานต์ เขาค้อ

เป็นสถานที่กางเต๊นท์ยอดฮิตของคนที่มา กางเต๊นท์เขาค้อ และยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมพืชพันธุ์ไม้มากกว่า 1,000 เลยทีเดียวค่ะ เป็นจุดพักผ่อนที่เหมาะกับการมาสูดอากาศดีๆชมพันธ์ุไม้นานาชนิด ในวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

แผนที่ Google Map สวนป่าหิมพานต์

7. เขาตะเคียนโง๊ะ

เขาตะเคียนโง๊ะ เขาค้อ

เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวแบบสามารถมองเห็นวิวได้แบ 360 องศา เลยทีเดียวค่ะ โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านสนสวย ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและนอนดูดาวที่เหมาะมากๆ

ที่นี่เขามีบริการกางเต๊นท์และมีบ้านพักโฮมสเตย์ด้วยนะคะ ซึ่งก็มีร้านขายอาหารขายของต่างๆ อำนวยความสะดวกอยู่ในระแวกเดียวกันด้วยค่ะ

แผนที่ Google Map เขาตะเคียนโง๊ะ

8. ทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งแสลงหลวง เขาค้อ

ทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย เป็นสถานที่ที่ครอบคลุม 2 จังหวัดคือ พิษณุโลกและเพรชบูรณ์ ซึ่งที่นี่อุดมไปด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด เป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกางเต๊นท์เลยทีเดียวค่ะ เพราะที่นี่มีลานกางเต๊นท์และยังมีบ้านพักด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ ทุ่งนางพญา ทุ่งโนนสน และจุดชมวิวศาลาดุสิตา

แผนที่ Google Map ทุ่งแสลงหลวง

9. น้ำตกศรีดิษฐ์

น้ำตกศรีดิษฐ์

เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามและเป็นน้ำตกชั้นเดียวซึ่งจะมีแอ่งกว้างรองรับนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ไม่อันตรายค่ะ แต่ไม่แนะนำให้เล่นในหน้าฝน ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ ตั้งอยู่ใน ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ที่นี่มีที่จอดรถและร้านขายอาหารของใช้ด้วยนะคะ เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.

แผนที่ Google Map น้ำตกศรีดิษฐ์

10. Amazing Dinosaur เขาค้อ

Amazing Dinosaur เขาค้อ

Amazing Dinosaur เขาค้อ เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เรื่องราวของไดโนเสาร์แห่งใหม่ ที่มีข้อมูลพร้อมกับรูปจำลองได้โนเสารขนาดจริงมาให้ชมด้วยค่ะ เป็นแห่งเรียนรู้และท่อเงที่ยวที่หนูๆทั้งหลายต้องชื่นชอบอย่างแน่นอนค่ะ

แผนที่ Google Map Amazing Dinosaur

ติดตามที่เที่ยวทุกจังหวัดได้ที่ journeyviva.com